Nó
luôn mang trong mình sự tức giận và lòng ghen tỵ, nó không thua kém bất kỳ ai
nhưng thật không công bằng khi người ta nhắc đến “tình yêu” bằng tất cả cảm
xúc, sự trân trọng và cả sự thiêng liêng, còn nó… nhìn coi, cả thiên hạ coi nó
như là sự xấu xa, trụy lạc thậm trí nhắc
đến cái tên của nó thôi cũng khiến họ e ngại. Tình dục là nó, kẻ luôn đứng sau
tình yêu.
Cái
xã hội hiện đại này đã phần nào nới lỏng dây chói cho nó, nó có thể thở dễ dàng
hơn cũng bớt đi phần nào sự miệt thị nhưng nó lại bị tận dụng quá đà. Nó đã từng
tự hào về cài nguồn gốc xuất sứ vốn tồn tại như là bản năng của con người, ấy vậy
mà “tình yêu” lại lên ngôi theo thời gian đáp trả nó là sự thăng trầm. Tình dục!
họ tận dụng nó như một phương thức để duy trì nòi giống, nó đang cười mỉa mai…
thử nhìn coi cái tình yêu mà họ đội lên đầu mà tôn thờ thì làm được gì. Nhưng
nó lại thấy chạnh lòng khi loài người phát ngôn: “ không có tình yêu thì không
có tình dục”. Sai! sai nghiêm trọng, nó không tồn tại chỉ để làm công việc đơn
thuần đó “duy trì nòi giống” như thời cổ xưa: nào là sự hòa hợp âm dương để có
những đứa con khỏe mạnh, rồi sao nữa trong suốt thời Trung cổ (400-1500) họ kìm
hãm nó, bóc mẽ nó tự áp đặt cho nó hai chữ “đê hèn” khi là bề tôi của chúa. Nực
cười hơn khi họ đề ra một vài nghi thức hiến dâng “trinh tiết” tại đền thờ Thần
Ishtar chỉ đơn giản người phụ nữ đó sẽ “mắn đẻ”. Thậm trí cái đặc quyền của nó
còn được tung hô tại bộ tộc theo chế độ mẫu hệ như “vương quốc phụ nữ” mà ở đó
đàn ông không có bất kỳ quyền lợi nào từ việc kế thừa tài sản hay đưa ra những
quyết đinh về con cái, họ chỉ có một việc duy nhất là duy trì nòi giống. Phương
thức của bộ tộc Mouso này không khác chuyện tình một đêm là mấy.
Xã
hội dành thời gian để ca ngợi tình yêu nhưng không có nghĩa là bỏ rơi tình dục.
Từ thời cổ đại con người đã dành thời gian để nghiên cứu về tình dục họ biết đến
cuốn sách cổ Kama Sutra của người Ấn Độ nói về tình dục. Đây là cuốn sách đi
tiên phong trong việc đề cập đến vấn đề nhạy cảm trong bối cảnh xã hội thời xưa
đó. Một đất nước nổi tiếng với tứ đại mỹ nhân Trung hoa gồm Tây Thi, Vương
Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Qúy Phi với những kỹ thuật phòng the được ghi dấu
trong “Khảo chuyện phòng the thời cổ đại Trung Quốc” hay “Lịch sử kỹ nữ Trung
Quốc”…Thật vô lý khi xã hội thời xưa đã mất thời gian để tìm hiểu, để nghiên cứu
tình dục như một bộ môn khoa học nhưng lại không áp dụng nó, chỉ đơn giản khi
tình dục xuất hiện thì hàng loạt những bộ luật hà khắc về tình dục được ra đời.
Nó lại bị nhấn chìm trong cái xã hội đang khoác lên mình sự thuần phong mỹ tục.
Tất
cả dù ở châu Âu hay châu Á, phương Tây hay phương Đông thì tình dục bị rằng buộc
bởi những lễ giáo, phong tục, tập quán đã ăn sâu với nếp sống của từng cá thể.
Nhưng không phải tình dục bị o bế, chèn ép mà quên đi cái thực thể âm ỉ vốn tồn
tại trong nó, có thể nói tình dục giống như luật hấp dẫn. Nó không bị khống chế
hoàn toàn bởi những giáo điều của xã hội. Tình dục bị bao phủ, che đậy dưới mỗi
một chế độ xã hội, một hình thái xã hội. Tất nhiên trái đất luôn vận hành theo
quy luật của nó, xuân- hạ- thu -đông, một vòng tuần hoàn hay một vài triết lý
theo kiểu triết học có áp bức thì có đấu tranh. Thể theo quy luật tất yếu đó chắc
chắn tình dục cũng sẽ đấu tranh trong môi trường sống của nó. Đồng hành với sự
phát triển của xã hội thì tình dục cũng có những bước ngoặt mới, sự o ép của lễ
giáo thời cổ xưa đã đẩy tình dục thành cao trào. Sau thế chiến thứ II, tại
phương Tây bắt đầu hình thành trào lưu “cách mạng tình dục” đến cuối thập niên
1960 trào lưu “giải phóng tình dục, tự do tình dục” đạt tới đỉnh cao ở Châu Âu
và Châu Mỹ lan rộng ảnh hưởng đến các nước phương Đông trong quá trình công
nghiệp hóa nền kinh tế. Nói đến đây, chắc tình dục đang cảm thấy hoan hỉ,mãn
nguyện và đầy kiêu ngạo về sự thắng thế trên trường xã hội.
Xã
hội vốn dĩ không bao giờ tồn tại trong sự đồng nhất, nó là sự xung đột của các
mặt đối lập, tình dục không nằm ngoài quy luật đó. Tình dục tự bản thân nó đã tồn
tại hai mặt xung đột: tích cực và tiêu cực. Song song với sự phát triển ồ ạt về
kinh tế, văn hóa, và hàng loạt những cuộc cải cách công nghiệp là tiền đề cho mặt
trái của tình dục có cơ hội bùng nổ. Trước áp lực đó buộc pháp luật phương Tây phải
nhường bước trong “cách mạng luật ly hôn” điều đó đã khiến cho xã hội ngày càng
phức tạp hơn, tỷ lệ ly hôn tăng cao, bệnh AIDS lan truyền với tốc độ nhanh
chóng. Hạn chế của tình dục khiến các nhà cầm quyền thời đó phải đau đầu. Cho đến,
thập niên 80 những nhân sĩ trí thức của thế giới phương Tây và những nhà thực
tiễn trào lưu “ tự do tình dục” cũng đưa lời kêu gọi trở về gia đình. Nói đến
đây các bạn cũng đủ hiểu tình dục đã và đang trải qua những thăng trầm trong tiến
hình phát triển của nó. Tình dục vỗn dĩ là con dao hai lưỡi trong mỗi một hình
thái xã hội, nó không đơn thuần như tình yêu là xuất phát từ cảm xúc hay trái
tim. Những mặt hạn chế của tình yêu không phải là không có nhưng nó chiếm phần
nhỏ trong thế giới tình yêu.
Trong
xã hội phát triển như ngày nay thì tình dục vẫn là nỗi e ngại của công đồng vì
mặt hạn chế của nó bị lạm dụng và đẩy tình dục thành trở thành tiêu điểm tiêu cực
hơn là tích cực. Điển hình là đất nước Thái Lan, một nơi mà thế giới nhầm tưởng
rằng quốc gia đó đang hoạt động mại dâm một cách hợp pháp dưới sự quản lý khá tốt
của chính phủ. Năm 1934 mại dâm được coi là hợp pháp tại Thái Lan nhưng đến năm
1960 nước này buộc phải thông qua đạo luật chống mại dâm dưới áp lực của Liên Hợp
Quốc. Đối với người dân Thái Lan thì mại dâm được cả xã hội chấp nhận. Thật bất công khi tôi quên đất nước hoa
anh đào, nhưng có lẽ trong bài viết của tôi thì Nhật Bản sẽ mang tên “đất nước
tình dục”. Nhật bản là một nước đặc biệt trong cộng đồng các nước Á Đông trong
quan niệm về tình dục. Ở đây, tình dục không đơn thuần là nhu cầu sinh lý cơ bản
mà gắn liền với sự hình thành, phát triển lịch sử và văn hóa Nhật Bản. Một nước
Nhật cổ kính với truyền thống trọng lễ nghĩa lại là cái nôi của ngành công nghiệp
tình dục sôi động, phát triển bậc nhất thế giới. Quả không sai, khi thương mại
tình dục là một trong những ngành đạt lợi nhuận cao nhất ở Nhật Bản với hơn 83
tỷ USD, gấp 10 lần lợi nhuận của hãng Toyota. Thật kinh khủng phải không?
Tình
dục vẫn chịu sự chi phối của lễ giáo phong kiến hay những quan niệm cổ hủ. Tất nhiên tôi
không bàn đến tất cả những hành
vi lam dụng tình dục trở thành phương thức kiếm tiền trong xã hội. Tôi dành nó cho các nhà chức trách khi họ quản lý và điều hành xã
hội. Tôi muốn đánh giá tình dục qua cách nhìn và nhận thức của con người trong xã hội. Đối với tôi thì tình dục cũng như tình yêu. Nếu tình yêu
lấy cảm xúc để chi phối thì nó đơn thuần không có ý nghĩ gì, muốn tình yêu trở
nên đẹp đẽ và cao cả thì nó phải cần sự bồi đắp. Tất nhiên tình dục cũng vậy nếu
cho rằng tình dục chỉ để duy trì nòi giống hay giải quyết nhu cầu sinh lý thì
nó thật đơn giản, tình dục cũng cần duy trì bằng sự tìm tòi, bằng sự hiểu biết.
Để có tình yêu các bạn phải dùng mọi phương thức để bộc lộ, để thể hiện, để phô
diễn thì tình dục cũng vậy nó cũng cần phương thức thể hiện là ngôn ngữ, là cử
chỉ. Cái kết của các nhà nghiên cứu cho rằng phương thức bộc lộ tình yêu cao nhất
là tình dục. Vậy chúng tách rời hay gắn kết, trong khi có quá nhiều đối tượng
cho rằng tình dục thật rẻ tiền và đáng kinh, thì tôi sẽ phản bác không ngần ngại.
Các bạn nhắc đến chuyện ăn, chuyện ngủ, chuyện yêu...
hàng tá những điều vặt vãnh trong cuộc sống nhưng tôi dám khẳng định trong các bạn
không ai dám đem
chuyện tình dục về nhà để luyên thuyên hay đem tình dục để thảo luận như một
“chuyên đề”. Nói sao khi các bạn không hiểu sai hay dành mối nghi ngờ cho tình
dục, bởi lẽ tình dục chỉ là khoảng tối. Nói sao khi xã hội cứ nhăm nhe gán hàng trăm tội cho
tình dục, bản thân nó không phải là tội phạm chỉ là con người sử dụng nó dưới những hình thức phạm tội
mà thôi. Mỗi năm trong các cuộc phỏng vấn hay các kỳ họp của các nhà chức trách đều
đem tình dục ra mổ sẻ tuy nhiên không có bất kỳ động thái nào để đưa tình dục
lên một thức đo cao hơn. Tình dục được đưa vào trường học nhằm giáo dục giới
tính để phòng ngừa thậm chí là răn đe cho lớp trẻ nhưng lại quá sáo rỗng và
mang đúng chất sách vở, cài phô bày thực tế của tình dục thì không được ai nhắc
đến họ chỉ lờ mờ bơi trên mặt hồ mà thôi.
Chắc
hẳn các bạn đang đợi một bài viết về tình dục sâu sắc hơn, thẳng thắn hơn và đúng
chất tình dục. Các bạn thừa khả năng để tìm kiếm các thông tin trên các website
và đủ bản lĩnh để tự trải nghiệm nó. Điều quan trọng hơn hết chính là cách các
bạn nhìn nhận về tình dục, học hỏi, nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ tình dục như
chính các bạn vậy. Khi các bạn trân trọng tình yêu thì cũng đồng nghĩa với việc
các bạn phải bận tâm đến tình dục. Bởi lẽ không có tình yêu nào tồn tại mà
không có tình dục. Nó hòa hợp, đồng hành và nâng niu lẫn nhau. Hi vọng các bạn
không gặp những chuyện dở khóc dở cười chì vì hai chữ “tình dục” đứng kín cổng
cao tường chỉ để giữ sự trong trắng mà chót coi nó là mạng sống, cũng đừng viển
vông khi cho rằng chàng trai của bạn không cần đến tình dục chỉ để bảo vệ bạn,
cũng chẳng nên hạ thấp bản thân mình chỉ vì tình dục. Tôi không cổ vũ bạn vượt
rào, cũng không hối thúc bạn trải nghiệm, các bạn chỉ cảm nhận được tình dục
thiêng liêng khi các bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ đúng nghĩa.
Hãy
nhớ, tình dục là luật hấp dẫn con người trải qua nó không phải là sự thỏa mãn
mà là sự chiêm nghiệm và khám phá lẫn nhau. Bạn hãy luôn tin rằng người đàn ông
thực sự yêu bạn là ở tính cách của bạn chứ không phải đem việc bạn sex chưa để
làm thước đo cho mối quan hệ của bạn. Tình yêu và tình dục tôi muốn các bạn biến
nó thành một.
:) viết 1 bài chi tiết về vấn đề đó luôn đi tác giả, hahah. đọc xong có cách nhìn khác về "tình dục" liền. Đúng là blog nay đã khoác lên 1 bộ áo mới.
Trả lờiXóaBan Le Ba muon chi tiet ntn. Ban gop y di. Gui email cho m. M se viet. Ha ha
Trả lờiXóakhanhxu_88: chi tiết về vấn đề đó, hehe. Tác giả viết chứ Le Ba biết gì mà gửi bài.
Trả lờiXóaHa ha. Vay tac gia cung ko biet thi sao ta. Chac phai offline cac ban de thao luan moi dc.
Trả lờiXóayeah...
Trả lờiXóa